In mémoriam Nguyen Van Vinh

Ci-dessous un message de Nguyen Lan Binh sur l'inauguration de la tombe de Nguyen Van Vinh. La traduction en Français ne saurait tarder.

Vậy là 75 năm trôi qua , kể từ ngày cụ Nguyễn Văn Vĩnh qua đời , lần đầu tiên cụ có được một phần mộ vững bền ! Hôm qua Chủ Nhật 05/12/2010 , tại làng Phượng Dực , Phú Xuyên , Hà Nội mới , lễ hoàn thành việc nâng cấp khu mộ của cụ Vĩnh được thực hiện với sự có mặt của gần 30 nhà khoa học , các giáo sư , các nhà nghiên cứu , nhà văn , những người trân trọng sự nghiệp của cụ Vĩnh cùng đại diện các tổ chức Chính quyền địa phương và hậu duệ của Học giả Nguyễn Văn Vĩnh đã trang trọng đặt hoa và thắp hương tại khu mộ gia tộc của Học giả Nguyễn Văn Vĩnh sau khi hoàn thành việc nâng cấp giai đoạn 1 .
Giáo sư Chu Hảo , giáo sư Sử học Chưong Thâu , nhà phê bình Văn học Lại Nguyên Ân , nhà nghiên cứu Hán Nôm Nguyễn Xuân Diện và Tiến sỹ Nguyễn Thị Minh Thái đã bộc bạch những hiểu biết , sự kính trọng và tình cảm của mình với sự nghiệp văn hoá khổng lồ mà Học giả Nguyễn Văn Vĩnh đã để lại cho dân tộc Việt Nam . Các đại biểu cũng khẳng định lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Học giả Nguyễn Văn Vĩnh trong việc xây dựng một nền Văn hoá Chữ Quốc ngữ , xây dựng được bản tính văn hoá riêng biệt cho dân tộc Việt Nam không bị thôn tính bởi các nền Văn hoá khác .
Đến dự buổi lễ hoàn toàn là sự tình nguyện của các nhà tri thức Việt Nam còn có sự tham gia của cây dịch giả đại thụ Việt Nam - Dương Tường , ông Nguyễn Văn Huy - Nguyên Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam , Bà Trần Thanh Vân - Kiến trúc sư phong thuỷ và nhiều nhà báo , phóng viên của một số cơ quan truyền thông .
Chính quyền và nhân dân làng Phượng Dực đã tổ chức đón tiếp thật sự chu đáo và mời cơm thân mật các vị khách quý . Buổi lễ trang trọng , giản dị và chắc chắn đã để lại những dấu ấn đậm nét về một miền quê nghèo nhưng đầy chất văn hoá .
Cháu gửi đến chú và những người bạn gần gũi của mình thông tin này để mọi người cùng biết và chia sẻ .
Cầu chúc tất cả các chị ,các anh và các bạn mọi sự tốt lành !
Quý mến !

Écrire commentaire

Commentaires: 0